Toàn tỉnh có 282 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng

Bảo Ngọc| 16/10/2018 17:01

Theo Trung tâm Y tế dự phòng-Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 282 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Đặc biệt, chỉ trong hai tuần từ 24/9 – 7/10, toàn tỉnh đã có hơn 100 ca mắc TCM mới.

ADQuảng cáo

Về độ tuổi, số trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi chiếm gần 90% tổng số bệnh nhân. Đây là lứa tuổi chưa thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh và miễn dịch phòng bệnh yếu. Trong khi số bệnh nhân trên 5 tuổi chỉ ghi nhận 6 trường hợp trên toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Ông Đặng Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, hiện tất cả các ổ dịch, điểm dịch đều được giám sát, khoanh vùng và tập trung các biện pháp dập dịch. Trung tâm cũng cấp phát Cloramin B cho 70 trường tiểu học, mầm non và gần 1.700 hộ gia đình. Hiện nay, Krông Nô là huyện có số ca bị TCM cao nhất tỉnh (chiếm gần 22%), kế đến là các huyện Đắk Song, thị xã Gia Nghĩa.

Theo ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế thì Sở vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan lưu ý tập trung nhân lực, vật lực cho việc khám, điều trị bệnh TCM, trong bối cảnh bệnh này đang có những diễn biến phức tạp. Sở Y tế lưu ý các bệnh viện, cơ sở y tế thực hiện việc chẩn đoán, điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; ác đơn vị tăng cường các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo; chủ động nguồn thuốc, vật tư y tế phục vụ việc điều trị; ttăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cũng như thông tin tuyên truyền.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 282 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO