Trạm Y tế xã Đắk Ha nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe

Minh Nhạn| 11/08/2016 09:27

Trạm Y tế xã Đắk Ha (Đắk Glong) có 7 biên chế, trong đó có 1 bác sĩ và 6 viên chức chuyên môn khác. Về cơ sở vật chất, Trạm đã được đầu tư xây dựng và trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị y tế cơ bản phục vụ công tác khám chữa bệnh. Trong đó, Trạm đã được trang bị 1 máy siêu âm cầm tay, có thể phục vụ bệnh nhân đến khám tại Trạm hoặc đến tận nhà để khám cho những bệnh nhân tuổi cao, sức yếu.

ADQuảng cáo

Siêu âm cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Đắk Ha

Mặc dù lực lượng còn mỏng nhưng xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, đội ngũ viên chức của Trạm đã thực hiện tốt 12 điều y đức, tận tâm với công việc, nhiệt tình với bệnh nhân. Mỗi khi có bệnh nhân cần, không kể ngày đêm, ngày nghỉ hay lễ, tết… đội ngũ viên chức đều có mặt kịp thời, phục vụ tốt việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngoài những công việc thường quy tại Trạm như khám bệnh, cấp phát thuốc đội ngũ viên chức của Trạm còn tích cực phối hợp với các cộng tác viên y tế thôn, bon vận động nhân dân nâng cao ý thức về chăm sóc sức khỏe thiết yếu tại gia đình và cộng đồng.

ADQuảng cáo

6 tháng đầu năm 2016, Trạm đã khám 2.289 lượt bệnh nhân, trong đó có 513 lượt khám cho trẻ em dưới 6 tuổi và 337 lượt khám đông tây y kết hợp. Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Trạm Y tế xã Đắk Ha còn bám sát chỉ tiêu giao để thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia cũng như làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, tính đến hết tháng 6/2016, tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ 7 loại vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 51% so với chỉ tiêu cả năm. Phụ nữ có thai được tiêm uốn ván mũi 2 đạt 53%. Trẻ em từ 6 – 60 tháng tuổi uống vitamin A đạt 94%, trẻ 25 – 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun đạt 96%. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay tuy tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh có chiều hướng gia tăng nhưng xã Đắk Ha vẫn chưa để xảy ra ổ dịch nào.  

Với những nỗ lực trên, từ năm 2014 đến nay, Trạm Y tế xã Đắk Ha đã 2 năm liền đạt điểm thi đua dẫn dầu toàn huyện Đắk Glong. Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể viên chức Trạm Y tế xã Đắk Ha tiếp tục phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hướng tới xây dựng Trạm Y tế đạt chuẩn quốc gia theo bộ tiêu chí mới trong những năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trạm Y tế xã Đắk Ha nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO