Triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong lĩnh vực du lịch

Tuệ An| 10/02/2020 15:19

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp, cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Đắk Nông cũng đang dồn lực triển khai các mặt công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo

Trong đó, công tác phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động du lịch được UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo phải đặc biệt quan tâm và thực hiện nghiêm túc, chủ động, quyết liệt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người  dân, du khách.

Vẻ đẹp nên thơ của thác Năm tầng nằm trên địa bàn huyện Đắk R'lấp

Khu du lịch thác Đray Sáp nằm trên địa bàn huyện Krông Nô, là nơi thường xuyên có du khách trong và ngoài nước đến tham quan và lưu trú. Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại đây.

Sau khi kiểm tra việc quản lý hồ sơ lưu trú, các biện pháp phòng, chống dịch tại khu du lịch, Ban Chỉ đạo tỉnh đã đề nghị doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cùng ngành Y tế thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, theo dõi sức khỏe nhân viên, tầm tra thân nhiệt cũng như tuyên truyền, nhắc nhở du khách áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình khi lưu trú tại khu du lịch.

Theo Ban Quản lý khu du lịch thác Đray Sáp, sau khi nhận được các văn bản, chỉ đạo của cấp trên, đơn vị cũng như thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đơn vị đã triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh  viêm đường hô hấp cấp.

ADQuảng cáo

Tại Khu du lịch thác Năm tầng, nằm trên địa bàn 2 xã Đắk Sin và Hưng Bình (Đắk R’lấp), mặc dù chỉ là tự phát, nhưng do có cảnh quan đẹp, nên hàng ngày, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán có rất đông du khách đến vui chơi. Thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Đắk Rlấp đã có văn bản yêu cầu 2 xã Đắk Sin và Hưng Bình bố trí lực lượng chốt chặn tại các tuyến đường vào thác.

Cùng với tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo và không cho người dân vào tham quan, du lịch tại thác, UBND huyện Đắk R’lấp cũng yêu cầu đóng cửa các khu du lịch tự phát cũng như hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch  chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động.

Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp Phan Nhật Thanh khẳng định, huyện đang ráo riết vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực khác để tuyên truyền đến người dân  cũng như du khách thập phương có biện pháp bảo vệ chính mình trong tình hình dịch bệnh đáng báo động như hiện nay.

Thực tế, ngày 3/2, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 334/UBND-KGVX về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chú trọng công tác phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, cơ quan chức năng, cơ sở du lịch tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn du khách phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh với mục tiêu bảo đảm an toàn sức khỏe của khách và lợi ích chung của cộng đồng; thông tin, hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người lao động tại đơn vị có biện pháp phòng, chống dịch bệnh tránh để lây nhiễm nếu có trường hợp phát sinh liên quan đến khách du lịch.

Du lịch là một trong những lĩnh vực chịu nhiều sự tác động, thiệt hại từ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới gây ra. Đồng thời, đây cũng là môi trường tiềm ẩn mầm bệnh và nguy cơ lây lan nhanh chóng. Vì vậy, hơn bao giờ hết, ngành chức năng, chính quyền các địa phương và các điểm du lịch cần chung tay thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần hết sức khẩn trương, quyết liệt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân, du khách. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong lĩnh vực du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO