Triển khai xây dựng phương án quản lý và điều trị F0 tại nhà

Ngô Đồng| 26/11/2021 17:10

Theo Công văn số 6914/UBND-KGVX của UBND tỉnh ban hành chiều 26/11, Sở Y tế phải nắm chắc, dự báo tình hình dịch bệnh để điều chỉnh các tiêu chí phân loại và điều chỉnh cấp độ dịch phù hợp, từ đó đề xuất biện pháp khống chế, không để dịch bệnh tăng nhanh.

ADQuảng cáo

Ngành Y tế triển khai xây dựng phương án quản lý và điều trị người nhiễm Covid-19 (F0) tại nhà và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian và sớm triển khai tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ di biến động dân cư, nắm chắc tình hình dân cư khi ra, vào địa bàn, người có nguy cơ đang lưu trú, làm việc tại địa phương, doanh nghiệp; thực hiện kiểm soát chặt chẽ đối với người về từ vùng có dịch, nhất là về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh phía Nam.

ADQuảng cáo

Khi phát hiện ổ dịch, thực hiện ngay việc cách ly y tế nhanh nhất nhằm nhanh chóng dập dịch, không để dịch lây lan qua các địa phương khác cũng như thực hiện nghiêm việc cách ly và kiểm soát những người đang cách ly tại nhà bảo đảm đúng theo các quy định hiện hành.

Chuẩn bị sẵn sàng và kích hoạt ngay trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn, ở những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại cơ sở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai xây dựng phương án quản lý và điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO