Trung tâm Y tế Đắk Glong chú trọng công tác tiêm chủng mở rộng

Quỳnh Chi| 16/12/2015 09:15

Theo Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, trong năm 2015, tổng số trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ 7 loại vắc xin là 1.381/1.537 trẻ, đạt gần 90% so với chỉ tiêu giao. Tỷ lệ phụ nữ có thai tiêm UV2+ đạt 82%; Tỷ lệ trẻ em được tiêm vắc xin VGB trong 24 giờ đầu sau sinh đạt 45%.

ADQuảng cáo

Đưa trẻ đi tiêm chủng ở xã Đắk R'măng (Đắk Glong)

Để đạt được kết quả đó, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện nỗ lực thực hiện tốt các chiến dịch tiêm chủng. Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng thường xuyên tại các Trạm y tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong khi tiêm chủng cho trẻ. Vì vậy, trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp trẻ bị tai biến sau khi tiêm vắc xin. Đồng thời, công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về tiêm chủng đã được đơn vị chú trọng như: Thường xuyên tổ chức truyền thanh lưu động, treo băng rôn tại khu vực đông dân cư.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Duy Đại, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, đơn vị đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát và thẩm định các điểm tiêm chủng ngoài Trạm. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý vắc xin, vật tư tiêu hao trong công tác tiêm chủng mở rộng. Vào những ngày tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã cử cán bộ của đơn vị đến hỗ trợ cho các Trạm y tế vùng sâu, vùng xa.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc tiêm chủng. Phấn đấu đến cuối năm 2016, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đủ 7 loại vắc xin đạt trên 90%; tỷ lệ phụ nữ được tiêm UV2+ đạt trên 80% và tỷ lệ trẻ sau sinh được tiêm VGB 24h đạt 65%, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong tiêm chủng mở rộng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế Đắk Glong chú trọng công tác tiêm chủng mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO