1.000 liều vaccine Sputnik V đã về kho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

TTXVN| 16/03/2021 15:29

Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. Đến nay, vaccine Sputnik V đã được hơn 50 quốc gia phê duyệt sử dụng.

ADQuảng cáo

Vaccine phòng COVID-19 Sputnik V của Nga. Ảnh: AFP

Vào sáng nay (16/3), lô vaccine Sputnik V là quà tặng của Liên bang Nga, được ông Nikolai Patrushev - Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga - mang tới Việt Nam, trong chuyến công tác 2 ngày tại Hà Nội. Đây là những liều vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Nga có mặt tại Việt Nam.

Bộ Y tế đã tiếp nhận lô vaccine này từ sân bay Nội Bài, ngay sau đó được chuyển vào kho lạnh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để bảo quản.

Lô vaccine này gồm 1.000 liều và sẽ do Chính phủ điều phối, có thể điều tiết về Bộ Y tế hoặc các đơn vị khác.

ADQuảng cáo

Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt. Từ ngày 11/8/2020, Bộ Y tế Nga đã cho triển khai tiêm quy mô toàn quốc vaccine Sputnik V khi vaccine này chưa thực hiện xong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Đến nay, vaccine Sputnik V đã được hơn 50 quốc gia phê duyệt sử dụng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong năm nay, Việt Nam đã chắc chắn có 60 triệu liều vaccine AstraZeneca, trong đó 30 triệu liều từ chương trình cung ứng vaccine toàn cầu COVAX, 30 triệu liều do Việt Nam đặt mua.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang tích cực đàm phán với các hãng dược Pfizer, Moderna (Mỹ), Sputnik V (Nga)… để có thêm vaccine.

Ngày 25/2 vừa qua, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc cũng đã đề xuất Bộ Y tế phê duyệt thêm 2 vaccine phòng COVID-19 ngoài AstraZeneca. Đó là vaccine của công ty Moderna (Mỹ) và vaccine Sputnik V của Công ty JSC Generium (Nga) để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 liều vaccine Sputnik V đã về kho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO