Chủ động điều chỉnh các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 15/05/2021 10:37

Sau một thời gian thực hiện một số nội dung theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 11/5/2021, các cá nhân, cơ sở kinh doanh ở TP. Gia Nghĩa đã có sự điều chỉnh thói quen sinh hoạt, hoạt động, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Ở nhà cho an toàn

Thói quen ăn sáng ở nhà được gia đình chị Nguyễn Thị Vân ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) duy trì từ đầu mùa dịch đến giờ.

Chị Vân chia sẻ: “Trước kia cả nhà tôi hay đưa nhau ra ngoài ăn sáng cho nhanh còn kịp giờ làm, giờ học. Nhưng sau các đợt dịch bùng phát ở nhiều nơi trong cả nước, tôi tạo thói quen dậy sớm nấu ăn sáng cho cả gia đình và chỉ cuối tuần mới ra ngoài ăn sáng, cà phê. Giờ dịch trở lại thì gia đình tôi quyết tâm duy trì thói quen ăn, uống hẳn ở nhà cho bảo đảm an toàn”.

Khẩu trang, sát khuẩn luôn sẵn sàng phục vụ khi người dân đến làm việc tại Quỹ tín dụng Nhân dân Đắk Nông

Tương tự, gia đình anh Hồ Văn Bình ở phường Quảng Thành (Gia Nghĩa) chia sẻ: "Vợ chồng tôi cùng hội bạn thường hay họp mặt, la cà quán xá vào những lúc rảnh việc cho vui. Tuy nhiên, từ ngày dịch bùng phát, lại cộng thêm đứa bạn đi du lịch Nha Trang về nằm trong diện phải theo dõi tại nhà, nên chúng tôi bảo nhau “nhà ai nấy ở" cho lành, góp một tay phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho gia đình, mọi người xung quanh”.

Tạm hoãn cưới để phòng dịch

Theo kế hoạch, thứ Bảy này, gia đình cô Hoàng Thị Hà ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) sẽ tổ chức đám cưới cho con trai, nhưng trước tình hình dịch phức tạp, gia đình hai bên đã quyết tâm tạm hoãn.

ADQuảng cáo

Cô Hà chia sẻ: “Nhà hàng đã đặt, thiệp mời đã phát hết nhưng nhận thấy tình hình dịch bệnh phức tạp, cộng thêm thông báo của tỉnh về tạm dừng các hoạt động đông người, nên gia đình chúng tôi đành cáo lỗi quan khách. Gia đình hai bên xác định, không tổ chức lúc này thì ta làm lúc khác, không đi đâu mà vội, vào thời điểm này, mỗi người vì mọi người, chung tay vì cộng đồng".

Chủ động đóng quán để phòng dịch

Tương tự, tiệc mừng nhà mới của gia đình bác Phạm Văn Cường ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) cũng tạm hoãn để phòng dịch. Bác Cường tâm sự: “Cả đời mới làm được căn nhà, gia đình cũng muốn làm chục mâm cơm mời người thân, bạn bè gần xa đến chung vui. Nhưng nghĩ lại, dịch đợt này nguy hiểm quá, ngày nào cũng hàng chục ca nhiễm nên gia đình hạ quyết tâm hoãn tiệc mừng lại, nói với mọi người thông cảm vậy, chứ biết sao giờ”.

Tinh thần chống dịch chung

Trong đợt thực hiện một số nội dung của Chỉ thị 15 lần này, nhóm kinh doanh các dịch vụ thiết yếu như ăn uống, lưu trú trên địa bàn tỉnh có lẽ ít ảnh hưởng nhất, nhưng không vì thế mà họ lơ là công tác phòng, chống dịch.

Một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về, hoặc giao hàng tận nơi

Điển hình, quán cà phê Chan ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) luôn duy trì khoảng cách theo yêu cầu, đồng thời chỉ phục vụ đúng 20 khách/một lần theo đúng tinh thần của Chỉ thị 15. Người quản lý cà phê Chan cho biết: “Quán được các bạn trẻ khá ưu ái nên khách thường xuyên ghé khá đông. Tuy nhiên, đợt dịch này bùng phát lây lan mạnh quá nên quán ra nguyên tắc chỉ phục vụ dưới 20 người trong một thời điểm. Quán đang kinh doanh vào guồng, thấy cũng tiếc, nhưng phải vì tinh thần phòng, chống dịch chung, sau này hết dịch lại tiếp tục, chứ lo gì".

Trong bối cảnh dịch Covi-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành, các địa phương và mọi tầng lớp Nhân dân tiếp tục nêu cao tinh thần chung tay phòng, chống dịch, nêu cao cảnh giác, không thể lơ là, chủ quan. Cùng với việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, tỉnh kêu gọi người dân đi về từ vùng dịch cần nêu cao ý thức tự giác khai báo y tế, sẵn sàng thực hiện cách ly, hy sinh vì lợi ích chung của cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động điều chỉnh các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO