Công ty Nhôm Đắk Nông chủ động phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất

Ngô Đồng| 15/06/2021 10:24

Nhờ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV luôn giữ được sản xuất ổn định. Theo báo cáo, chỉ tính tháng 5/ 2021, công ty sản xuất được 65.268 tấn Alumin, đạt 104% kế hoạch năm, giữ ổn định thu nhập bình quân người lao động.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến nhanh, khó kường, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV đã chủ động triển khai kịp thời tất cả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế và các cấp chính quyền địa phương, Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam. Bên cạnh việc kiện toàn lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, công ty dự phòng đủ số lượng trang thiết bị cần thiết, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông kiểm tra các khu vực cách ly của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV

Giám đốc Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV Nguyễn Bá Phong cho biết: "Hàng tuần, công ty thực hiện nghiêm việc phun khử khuẩn toàn bộ mặt bằng các khu vực như nhà ăn, nhà điều hành, nhà giao ca, nơi có nhiều người qua lại...Công ty lập danh sách, theo dõi, cách ly đối với người lao động từng đến, đi qua các vùng có dịch và yêu cầu công nhân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế rời khỏi nơi ở, nơi cư trú, tham gia các sự kiện, hoạt động đông người không cần thiết. Công ty còn thành lập Tổ an toàn Covid-19 với thành viên là cán bộ, công nhân, với chức năng hoạt động kiểu như tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 ở các khu dân cư".

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, công ty còn yêu cầu bộ phận y tế luôn bảo đảm vật tư, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Vì vậy, cùng với việc bảo đảm đủ về số lượng, chất lượng vật tư y tế như dung dịch sát khuẩn nhanh, khẩu trang, hóa chất khử trùng…, công ty đã chuẩn bị 45 phòng để cách ly tạm thời và cách ly các trường hợp khi cần thiết và luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV

ADQuảng cáo

Khi đợt dịch cuối tháng 4 bùng phát trở lại trong cộng đồng, công ty khẩn trương chỉ đạo rà soát, yêu cầu những người lao động rời khỏi tỉnh Đắk Nông và quay lại làm việc trong thời gian nghỉ lễ 30/4 phải tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo y tế bằng mã QR-Code. Riêng đối với 45 các trường hợp cán bộ, công nhân từng đi, đến và trở về từ các vùng có dịch, công ty đã bố trí làm việc tại nhà và yêu cầu 87 trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 14/6 mới đây, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tiên phong phối hợp với cơ quan y tế triển khai lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên cho 20% người lao động (222 người) theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh về việc xét nghiệm Covid-19 trong tình hình mới, nhằm phát hiện, chẩn đoán sớm các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh bằng hình thức xét nghiệm mẫu gộp.

Người ra, vào khu vực Nhà máy sản xuất Alumin đều phải khai báo y tế qua mã QR

Anh Nguyễn Trung Quân làm việc tại Phân xưởng Kết tinh cho biết: "Đây là lần đầu tiên, chúng tôi được công ty cho làm xét nghiệm Covid-19. Với đặc thù là ngành lao động đông người, việc xét nghiệm như thế này là rất cần thiết, giúp người lao động yên tâm sản xuất".

Với tinh thần chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Công ty Nhôm Đắk Nông-TKV bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo chung của Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Nhôm Đắk Nông chủ động phòng, chống dịch Covid-19 để ổn định sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO