Đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19

Tường Mạnh| 17/06/2021 09:56

Ngày 6/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đã có Công văn số 957/CV-BCĐ về việc đề nghị các sở, ngành, địa phương theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo việc đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo đó, tất cả các cơ quan, bệnh viện, trường học, công ty, đơn vị, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, phương tiện vận chuyển công cộng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng mã QR-Code tại địa chỉ https:tokhaiyte.vn. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị thực hiện việc kiểm soát hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR và sử dụng một trong những phần mềm: tờ khai y tế, Ncovi, Bluzone.

Với tinh thần chỉ đạo đó, theo số liệu của Hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế do ngành Y tế quản lý, tính đến ngày 10/6/2021, trên địa bàn tỉnh có 1117 điểm đăng ký kiểm soát dịch Covid-19. Trong đó, Đắk R’lấp 534 điểm; Đắk Mil 142 điểm; TP. Gia Nghĩa 128 điểm; Krông Nô 27 điểm; Tuy Đức 21 điểm; Đắk Glong 29 điểm.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, với số lượng các điểm đăng ký kiểm soát dịch Covid-19 như trên tại các huyện, thành phố còn rất khiêm tốn so với nhu cầu thực tế. Bên cạnh đó, qua kiểm tra trên Hệ thống thông tin quản lý khai báo y tế cho thấy, việc triển khai quản lý người vào, ra tại các điểm kiểm soát dịch vẫn chưa được đồng bộ, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Một số điểm kiểm soát dịch chỉ có thông  tin tài khoản, không có thông tin thực hiện quản lý ra, vào bằng mã QR Code.

ADQuảng cáo

Trước thực tế đó, để hỗ trợ cho công tác điều tra, truy vết, đồng bộ trong việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin, ngày 16/6/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông tiếp tục có Công văn số 1370/CV-BCĐ về việc đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực được giao quản lý, các  sở, ban, ngành, địa phương cần quan tâm, đẩy mạnh chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện việc đăng ký các điểm kiểm soát dịch để sử dụng mã QR Code tại địa chỉ https: tokhaiyte.vn.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị tiến hành thực hiện kiểm soát vào và ra hằng ngày đối với khách đến và đi thông qua mã QR Code và sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration), Ncovi, Bluezone, cập nhật mức độ an toàn  Covid-19 các khu vực lên trang antoancovid.vn.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị bố trí khu vực khai báo y tế, trang bị các bàn máy tính, ki ốt và tùy theo  điều kiện cụ thể để bố trí nhân viên y tế (có điện thoại thông minh) kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ khách ra vào cũng như tổ chức phân luồng khu vực khai báo y tế đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh sử dụng các ứng dụng khai báo y tế phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO