Hoạt động kinh doanh, thể dục thể thao phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 15/06/2021 16:25

Chiều 15/6, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn hỏa tốc số 3033 triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Cụ thể, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội; tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Kể từ 0 giờ ngày 16/6/2021 cho đến khi có thông báo mới triển khai một số nội dung như không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Người từ vùng dịch về tỉnh Đắk Nông bắt buộc phải khai báo y tế và tùy theo yếu tố dịch tễ, các cơ quan chức năng có hình thức cách ly phù hợp theo quy định.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tập trung đông người

Về hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, Công văn hỏa tốc số 3033 yêu như sau: Đối với các tỉnh hiện đang có ổ dịch lưu hành và dưới 14 ngày thì vẫn tạm dừng vận chuyển hành khách; đối với các tỉnh có dịch nhưng đã trên 14 ngày không có ca mắc mới thì được phép hoạt động, nhưng phải giảm 50% số chuyến, 50% số ghế và không quá 20 người/1 chuyến xe; đối với các tỉnh chưa có ca mắc thì hoạt động bình thường; lái xe, phụ xe và hành khách phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

ADQuảng cáo

Tiếp tục dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 30 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các các lễ, hội, hoạt động văn hóa, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; dừng các hoạt động giải trí, gồm khu vui chơi, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường.

Các dịch vụ kinh doanh quán game, internet, bida, rạp chiếu phim, gym, yoga, bóng đá, bóng chuyền, tennis, cầu lông, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa, salon tóc, gội đầu, làm móng cho phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Các cơ sở kinh doanh, thương mại, dịch vụ, ăn uống bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, nhà hàng, cà phê, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Việc hiếu, hỉ, tiệc cưới, tang lễ, tiệc liên hoan, tiệc nhà mới, tiệc thôi nôi, chẵn tháng… được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người.

Sở Giáo dục và Đào tạo có văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh tổ chức hoạt động hè nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách của các gia đình có con nhỏ trong lứa tuổi đang theo học mầm non, nhóm trẻ và phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định, nhất là tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kinh doanh, thể dục thể thao phải bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO