Khoa Y học cổ truyền nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Lý Nguyễn| 28/04/2014 11:02

Bà Nguyễn Thị Nghĩa, trú tại xã Đắk Som (Đắk Glong) năm nay đã gần 70 tuổi. Do hay bị các bệnh về xương khớp, tê nhức chân tay nên bà quyết định nhập viện điều trị tại Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

ADQuảng cáo

Bà Nghĩa cho biết, trong suốt quá trình nằm viện, các y, bác sĩ của Khoa rất nhiệt tình, thân thiện. Gặp những vấn đề bà không hiểu như: thủ tục ra viện, chế độ hỗ trợ cho bệnh nhân gặp khó khăn… các y sĩ đều hướng dẫn cụ thể, giải thích rõ ràng, tỉ mỉ, giúp bà hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình.

Còn bà Hoàng Thị Mỹ, trú tại xã Quảng Tân (Tuy Đức) do chấn thương cột sống nên đã nhập viện vào Khoa Y học cổ truyền được gần 2 tuần. Khi được hỏi về tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của Khoa, bà Mỹ kể, mỗi buổi sáng khi thăm khám bệnh, các y, bác sĩ đều rất nhiệt tình, hỏi thăm tỉ mỉ tình trạng sức khỏe hoặc những vướng mắc của người bệnh trong quá trình điều trị. Thái độ thân thiện, chân tình khiến bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảm thấy rất vui vì được quan tâm chia sẻ.

Một điểm chung dễ nhận thấy khi tiếp xúc với các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Y học cổ truyền là sự hài lòng đối với tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của tập thể y, bác sĩ nơi đây. Bác sĩ Nguyễn Thị Lượt, Quyền Trưởng Khoa Y học cổ truyền chia sẻ, trong các buổi họp giao ban buổi sáng, lãnh đạo Khoa thường xuyên nhắc nhở toàn thể cán bộ công nhân viên chức thực hiện tốt quy tắc ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thực hiện đúng tinh thần “Lương y như từ mẫu” và 12 điều y đức. Bên cạnh đó, hàng tuần Khoa luôn tổ chức một buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh. Trong buổi họp đó bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nếu có vấn đề bức xúc, hoặc không hài lòng vì thái độ phục vụ của các y, bác sĩ có thể nêu ý kiến để lãnh đạo Khoa giải quyết.

Ngoài ra, hàng tháng Khoa luôn phát phiếu điều tra về tinh thần, thái độ phục vụ của tập thể y, bác sĩ cho người bệnh. Qua đó, nếu phát hiện y, bác sĩ nào có thái độ, tinh thần phục vụ không đúng sẽ tiến hành nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời, không để tái phạm.

ADQuảng cáo

Bên cạnh việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử, trong thời gian qua, Khoa Y học cổ truyền cũng đã thực hiện nhiều phương pháp điều trị bệnh mới như: oxy cao áp, mát xa bằng thủy lực, kéo giãn cột sống cổ, cột sống lưng, siêu âm trị liệu.

Triển khai các kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng mới như tập phục hồi cho bệnh nhân sau chấn thương cột sống. Đặc biệt là có thêm máy sấy thuốc và sắc thuốc tập trung cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân thuận lợi hơn trong việc điều trị bệnh.

Chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng cao cùng với việc thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh, nên trong thời gian qua Khoa Y học cổ truyền đã thu hút đông đảo lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Từ đầu 2014 đến nay, đã có gần 900 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Bác sĩ Trần Duy Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong các buổi họp hội đồng người bệnh toàn Bệnh viện, Khoa Y học cổ truyền luôn được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh.

Không chỉ thế, đây còn là một trong những khoa tiên tiến điển hình của Bệnh viện với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh, đồng thời luôn tham gia nhiệt tình các phong trào do Bệnh viện phát động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoa Y học cổ truyền nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO