Nghi có người nhiễm bạch hầu, cả bon phải xét nghiệm

Bảo Ngọc-A Trư| 22/07/2020 15:48

Sáng ngày 22/7, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân (Tuy Đức) cho biết, tại bon Jang Kriêng có một người dân nghi mắc bệnh bạch hầu. Do vậy, chính quyền địa phương đã lập chốt chặn kiểm soát để tiến hành khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe tất cả người dân trong bon.

ADQuảng cáo

Lập chốt kiểm soát trước đường vào bon Jang Kriêng

Trước đó bà Thị Uyết (SN 1983) tại xã Đắk Ngo (Tuy Đức) có đi dự đám cưới và ngồi cùng bàn với một bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại bon bon Philơte, xã Đắk Ngo. Ngày 21/7, bà Uyết có triệu chứng sốt, ho, đau họng và được người nhà đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để khám và xét nghiệm.

Người dân được đo thân nhiệt

Ngay trong chiều ngày 21/7, UBND xã Quảng Tân đã chỉ đạo Ban tự quản bon Jang Kriêng lập chốt chặn để kiểm soát sự ra, vào của người dân theo hình thức “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Đồng thời, UBND xã báo cáo lên cấp trên và ngành Y tế để có phương án xử lý.

ADQuảng cáo

Bác sỹ kiểm tra cổ họng từng người

Vào sáng nay 22/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cùng Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức đã thành lập đoàn công tác vào bon Jang Kriêng để tiến hành khám sàng lọc sức khỏe cho tất cả người dân. Nếu phát hiện những trường hợp nào có nghi ngờ nhiễm vi khuẩn bạch hầu và các bệnh khác, mẫu bệnh phẩm sẽ được chuyển lên tuyến trên để xét nghiệm, kiểm tra chính xác.

Những trường hợp nghi ngờ, mẫu bệnh phẩm được đưa đi xét nghiệm

Được biết, bà Thị Uyết hiện đang được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, đồng thời chờ kết quả xét nghiệm chính thức về vi khuẩn bạch hầu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi có người nhiễm bạch hầu, cả bon phải xét nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO