Phát hiện 1 trường hợp nhiễm vi khuẩn bạch hầu tại xã Đắk Som

Ngô Đồng| 08/08/2020 15:22

Ngày 8/8, Sở Y tế cho biết vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu tại thôn 3, xã Đắk Som (Đắk Glong), nâng tổng số ca nhiễm vi khuẩn bạch hầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông lên 39 ca với tổng cộng 13 ổ dịch.

ADQuảng cáo

Theo đó, ngày 6/8, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong ghi nhận thông tin có 1 trường hợp là cháu G.A.T (SN 2010) nhập viện với triệu chứng sốt, ho, đau họng…, nghi bạch hầu. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong và các đơn vị có liên quan tiến hành điều tra, giám sát, theo dõi, cách ly.

Ngành Y tế đã bố trí nhân lực, vật tư y tế tiến hành các khâu khử khuẩn, khám sàng lọc

ADQuảng cáo

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành xác minh, điều tra dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và hiện trường hợp cháu G.A.T đã cho kết quả dương tính với bạch hầu.

Hiện cơ quan chức năng đã lập các điểm chốt chặn, khoanh vùng, cách ly toàn bộ các hộ gia đình tại ổ bệnh. Ngành Y tế bố trí nhân lực, vât tư y tế tiến hành các khâu khử khuẩn, khám sàng lọc, điều trị dự phòng bằng kháng sinh và tiêm vắc xin phòng, chống dịch cho các hộ dân trong thôn và các khu vực lân cận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 1 trường hợp nhiễm vi khuẩn bạch hầu tại xã Đắk Som
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO