Ra mắt cuốn sách “Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu”

25/04/2013 08:49

Ngày 24/4, Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam (Tam Đảo-Vĩnh Phúc) và Trung ương Hội Y học cổ truyền Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu”...

ADQuảng cáo

Ngày 24/4, Trung tâm Cứu hộ Gấu ViệtNam (Tam Đảo-Vĩnh Phúc) vàTrung ương Hội Y học cổ truyền Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ ra mắtcuốn sách “Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu”.


Lễ ra mắt cuốn sách “Những cây thuốc,vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu.” (Ảnh: Ngọc Dung/Vietnam+)

ADQuảng cáo

Theo các chuyên gia, đây là mộttrong những hành động để nhằm giảm thiểu tình trạng săn bắt, nuôi nhốt gấu nhằmmục đích khai thác mật, đe dọa nghiêm trọng tới chương trình bảo tồn loài gấuvà đa dạng sinh học như hiện nay. 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Y học cổtruyền Việt Nam,ông Phạm Hinh cho biết: “mật gấu có tên đông y là “hùng đảm” tuy nhiên xưa naychỉ được dùng để chữa chấn thương ngoài da chứ không được đông y khuyến nghịuống. Ở Việt Nam đã từng có những trường hợp tử vong do uống mật gấu vì việcdùng quá liều có thể gây các triệu chứng bất lợi như tổn thương gan, chán ăn,cơ thể đau nhức, làm tăng hồng cầu trong nước tiểu”. Thậm chí theo ông Hinh,uống nhiều mật gấu còn dẫn tới chứng bất lực ở nam giới chứ không phải… giúpngười ta khỏe hơn được.

Vì vậy, các nhà khoa học đã đưa ra32 loài thảo dược có thể khai thác từ tự nhiên, rẻ lại tiện lợi, hoàn toàn cótác dụng thay thế mật gấu để người dân sử dụng, thay vì đua nhau sử dụng mậtgấu như hiện nay. 

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Những cây thuốc, vị thuốc có tác dụng thay thế mật gấu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO