Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp

Đức Hùng| 14/05/2021 08:00

Ngày 13/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh ký ban hành Công văn 2332/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc các cơ sở lao động trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp. Chủ trì phối hợp với đơn vị liên quan triển khai yêu cầu người sử dụng lao động ký cam kết thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tổ chức hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp về việc phân luồng cách ly y tế, thiết lập phòng cách ly y tế tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ Covid-19. Hướng dẫn cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng các chế phẩm sát khuẩn đúng cách để bảo đảm hiệu quả và an toàn. Chỉ đạo các đơn vị y tế tuyến huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác tổ chức phân luồng y tế của các cơ sở khám chữa bệnh phục vụ cho người lao động tại các khu công nghiệp.

ADQuảng cáo

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; có phương án cách ly xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 trong khu công nghiệp và tổ chức diễn tập các phương án phòng, chống dịch Covid-19 (hoàn thành trong tháng 5/2021). Quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu công nghiệp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các huyện, thành phố triển khai đến các ban, ngành, đoàn thể liên quan tại địa phương thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; cập nhật dữ liệu bản đồ an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho các cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa bàn quản lý; tập trung chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch cho các cơ sở sản xuất kinh doanh được đánh giá có nguy cơ lây nhiễm trung bình và nguy cơ lây nhiễm cao; thực hiện phân cấp quản lý giám sát phòng, chống Covid-19 cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, phường, thị trấn nơi có các cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động.

Chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh và khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO