Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 25/07/2020 20:16

Ngày 25/7, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ban hành văn bản hỏa tốc số 1563/SYT-NVYD về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid -19.

ADQuảng cáo

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, nguy cơ cao, đã phát hiện 1 ca dương tính ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng, Sở Y tế đề nghị các đơn vị trong ngành nghiêm túc thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, chốt chặn tại khu vực cửa khẩu, biên giới

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc gần với người bệnh, người qua lại ổ dịch tại Đà Nẵng, đẩy mạnh việc khai báo y tế, xét nghiệm kịp thời và chỉ định cách ly tập trung nếu cần thiết theo qui định.

ADQuảng cáo

Công tác tuyên truyền, truyền thông cần đẩy mạnh, nhất là vận động, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và tham gia khai báo y tế ứng dụng trên điện thoại do Bộ Y tế cung cấp.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly y tế riêng đối với Covid-19, khu cách ly tập trung và dự trù thuốc, vật tư, hóa chất, thực hiện các quy trình và quản lý chặt chẽ, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các trung tâm y tế tuyến huyện phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường công tác chốt chặn, xử lý dịch tại các cửa khẩu biên giới.

Các đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan truy vết những người có nguy cơ, tiếp xúc gần với người bệnh, người qua lại ổ dịch….để có biện pháp cách ly cho phù hợp; rà soát chặt chẽ người nhập cảnh, người dân từ các địa phương khác đến địa bàn, thực hiện nghiêm việc kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và cách ly theo quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về tăng cường phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO