Tiêm vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu cho người dân cụm 12, xã Đắk R’Măng

Ngô Đồng| 13/07/2020 10:28

Trong các ngày 11-12/7, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong tổ chức tiêm vắc xin Td mũi 1, phòng bệnh bạch hầu – uốn ván cho 72 hộ gia đình tại Cụm 12, xã Đắk R’Măng (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Đây là địa bàn có địa hình vô cùng hiểm trở, hiện có 71 hộ gia đình với 307 nhân khẩu là người dân tộc Mông đang sinh sống nhưng tách biệt hẳn với bên ngoài . Đặc biệt, tại cụm 12 đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu và có 1 trường hợp đã tử vong.

Tiêm vắc xin Td phòng bạch hầu cho trẻ em

Vì vậy, sau khi khoanh vùng, dập dịch và điều trị kháng sinh dự phòng đủ liệu trình 7 ngày cho các đối tượng tiếp xúc gần, có nguy cơ cao, Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng triển khai chương trình tiêm chủng vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu – uốn ván cho người dân từ 7 đến 40 tuổi.

Nhân viên y tế phát tờ rơi tuyên truyền về bệnh bạch hầu cho bà con

ADQuảng cáo

Đối với 32 trường hợp là học sinh nhà ở cụm 12 nhưng đang theo học các trường trên địa bàn xã Đắk Som, Trung tâm Y tế huyện đã cử một đội phản ứng nhanh đến tiêm vắc xin cho các cháu ngay tại trường.

Tặng quà cho bà con trong cụm

Dịp này, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 71 phần quà gồm 5 kg gạo và các nhu yếu như mắm, muối, dầu ăn, xà phòng diệt khuẩn với tổng trị giá 20 triệu đồng cho đồng bào Mông đang sinh sống tại cụm 12.

Từng phần quà được trao tận tay cho người dân

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêm vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu cho người dân cụm 12, xã Đắk R’Măng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO