Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”

Ngô Đồng| 06/08/2020 15:06

Ngày 6/8, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 4013 về việc quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tăng cường phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Dịch bệnh Covid-19 đang có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế, xã hội. Vì vậy, các sở, ban, ngành, các hội, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát hiệu quả, không được chủ quan, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Các địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, hoang mang, dao động; chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bị động. 

Người dân đi qua/về từ vùng dịch cần chủ động khai báo y tế. Ảnh minh họa

Toàn tỉnh quyết tâm ngăn chặn thành công đợt dịch, không để dịch lây lan trên diện rộng; tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, có nguy cơ lây nhiễm; tập trung thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy do dịch bệnh, không được ngăn sông, cấm chợ, gây trở ngại cho sản xuất, nhất là sản xuất hàng xuất khẩu. Thực hiện hiệu quả việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh song cần hạn chế đến mức thấp nhất các tác động bất lợi đến đời sống của người dân và các hoạt động kinh tế, xã hội trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Sở Y tế thực hiện các biện pháp phù hợp, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt thì thông báo để được kiểm tra, xét nghiệm, nhất là các trường hợp đi về từ Đà Nẵng và các địa phương đã có dịch.

Ngành Y tế chỉ đạo giám đốc, thủ trưởng các cơ sở y tế trong toàn tỉnh xây phương án, kế hoạch bảo vệ, bảo đảm sức khỏe cho đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị mình để phục vụ công tác phòng, chống dịch lâu dài.

Ngành Y tế chủ động hoàn thiện các phương án, kịch bản, kế hoạch để sẵn sàng ứng phó với từng cấp độ của dịch Covid-19 trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để chủ động triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Các cơ quan chức năng liên quan phối hợp kiểm soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trên tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; khởi tố, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú tiếp nhận người nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các cá nhân, tổ chức, đường dây đưa người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến tỉnh theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO