Tiếp tục thực hiện nghiêm, linh hoạt Chỉ thị số 05 về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 22/02/2021 17:01

Chiều 22/2, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn số 794/ UBND-KGVX triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm, linh hoạt Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm hiệu quả mục tiêu kép.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông kiểm tra khu điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 (nếu có)

Các địa phương, đơn vị không tổ chức các lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết, hạn chế việc đi chúc tết, du xuân, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không tụ tập đông người.

 Không dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng phải kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn, có phương án phòng chống dịch phù hợp. Các cơ quan chức năng tăng cường việc thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời tạo điều kiện, không gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Các địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục rà soát chặt chẽ, triệt để, thực hiện truy vết thần tốc, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép, nghiêm túc xét nghiệm lại các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam đang làm việc tại tỉnh.

Quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung; siết chặt các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú, yêu cầu người nhập cảnh vào Việt Nam đến tỉnh Đắk Nông thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

ADQuảng cáo

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thúc đẩy làm việc trên môi trường mạng và các hoạt động trực tuyến.

Sở Y tế thường xuyên rà soát, hoàn thiện các quy trình phòng chống dịch, bảo đảm chặt chẽ, rõ ràng, có quy trình chuẩn xử lý những ca bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và có các phương án chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly với số lượng lớn khi cần thiết.

Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào tình hình dịch bệnh chủ động tham mưu UBND tỉnh việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên học trực tuyến hoặc nghỉ học.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, UBND các huyện có đường biên giới giáp tỉnh Mondulkiri (Campuchia) chủ động và phối hợp tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động nhập cảnh trái phép.

Sở Công Thương, UBND các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân theo địa bàn quản lý.

Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục truyền thông nâng cao ý thức cảnh giác, không chủ quan, đồng thời không gây tâm lý hoang mang, lo lắng quá mức về dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục thực hiện nghiêm, linh hoạt Chỉ thị số 05 về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO