Triển khai các biện pháp cần thiết, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học 2020-2021

Ngô Đồng| 02/09/2020 13:34

Ngày 1/9, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ban hành Hướng dẫn số 1904/HD-SYT về việc phòng chống dịch Covid -19 đầu năm học 2020 -2021.

ADQuảng cáo

Cụ thể, trước ngày học sinh tựu trường, các nhà trường phải xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, bệnh, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và các chất tẩy rửa để thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường và duy trì thực hiện vệ sinh hằng ngày, bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay.

Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào phòng thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đồng thời, các trường chuẩn bị nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và khẩu trang, vật tư y tế, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng yêu cầu và bố trí nhân viên y tế phối hợp xử lý khi có tình huống bất thường về công tác phòng, chống dịch; tổ chức thực hiện tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh đúng theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thuộc đối tượng cần phải cách ly y tế (nếu có) phải tuân thủ tuyệt đối cách ly y tế theo đúng quy định.

Nhà trường phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương theo dõi sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; yêu cầu thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để tự theo dõi các tiếp xúc gần, tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không dự lễ khai giảng nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện đo kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi tham dự lễ, khuyến khích thường xuyên rửa tay, sát khuẩn.

Nhà trường thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên các trang thông tin chính thức để tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau.

ADQuảng cáo

Các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế... cần hạn chế tổ chức. Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên học sinh sử dụng bình (chai) nước uống cá nhân, thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, khi tham gia giao thông và nơi công cộng.

Đối với các trường có bếp ăn tập thể phải thực hiện ăn chín, uống sôi, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi chuyến đi phải khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe bằng chất tẩy rửa; trên xe phải có bình dung dịch sát khuẩn để học sinh sát khuẩn tay.

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với phụ huynh theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường. Thông tin về sĩ số học sinh đi học hàng ngày của mỗi lớp cần được nhà trường quản lý chặt chẽ, các trường hợp học sinh nghỉ học cần thông báo rõ lý do.

Các phòng học bảo đảm thông thoáng, tăng cường thông gió tự nhiên bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào. Học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên bảo đảm giãn cách, đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không dùng chung các đồ dùng cá nhân, bỏ rác đúng nơi quy định.

Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở..., học sinh phải thông báo cho giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ, nhà trường và đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

Phụ huynh khi đến trường liên hệ công việc cần tự giác thực hiện và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung đông người trước công trường.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai các biện pháp cần thiết, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học 2020-2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO