Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong thay đổi tích cực từ mô hình 5S

Tuệ An| 25/11/2020 08:15

Mô hình 5S - S là chữ cái đầu của các từ: “sàng lọc”, “sắp xếp”, “sạch sẽ”, “săn sóc” và “sẵn sàng”, thời gian qua đã được ứng dụng hiệu quả trong hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Ngay khi bắt đầu ứng dụng mô hình, Trung tâm đã áp dụng 5S vào việc sắp xếp máy móc, trang thiết bị trong các khoa, phòng, cải tiến xe tiêm, lề lối làm việc. Tại các khoa, phòng, việc bố trí sắp xếp các vật dụng, máy móc, trang thiết bị y tế, đón tiếp và phục vụ bệnh nhân đều tuân thủ nguyên tắc 5S.

Dễ dàng nhận thấy tại các khoa, phòng, các vật dụng như bàn làm việc, máy tính, máy in, máy siêu âm, máy xét nghiệm và cả thùng rác đều được bố trí phù hợp và được dán nhãn, vạch quy định vị trí, được phép dịch chuyển hay không tùy vào tính năng của các loại vật dụng.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong chăm sóc khuôn viên cơ quan luôn xanh - sạch - đẹp

Với sự bố trí như vậy, nhân viên y tế thuận tiện hơn trong các thao tác và có ý thức hơn trong quan sát, sắp đặt, điều chỉnh phù hợp, tạo được sự ngăn nắp, sạch sẽ. Ngay tại các khu điều trị nội trú, bệnh nhân cũng được tiếp cận với các loại thiết bị cần thiết một cách thuận tiện như: máy thở, dịch truyền và được nhân viên y tế chăm sóc tận tình, chu đáo.

Không những vậy, những y, bác sĩ còn tranh thủ những khi rảnh rỗi hay những ngày cuối tuần cùng nhau cải tạo, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Trung tâm cũng như bố trí khoảng không gian xanh ngay trong từng khoa phòng để tạo sự thoải mái cho người dân đến thăm, khám và điều trị.

Các nhân viên luôn dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong

ADQuảng cáo

Từ khi ứng dụng mô hình 5S, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đã có những thay đổi đáng kể, cơ sở vật chất thường xuyên được giữ gìn sạch đẹp. Trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ của y, bác sĩ trong khám chữa bệnh được cải tiến, nâng cao. Nhờ vậy, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị ngày càng tăng, hiện mỗi ngày Trung tâm đón tiếp khoảng hơn 200 lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 100% trước dịch Covid-19, thời điểm hiện tại cũng duy trì trên 80%. Đa số bệnh nhân đến khám chữa bệnh đều khá hài lòng với chất lượng và thái độ phục vụ.

Mắc bệnh cao huyết áp nên thường xuyên đến khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, ông Lê Tiến Đạt ở xã Quảng Khê (Đắk Glong) cho biết: “Gần như tháng nào tôi cũng đến khám và lấy thuốc điều trị, tôi nhận thấy Trung tâm Y tế huyện thay đổi từng ngày, vệ sinh sạch sẽ, bác sĩ tư vấn, hướng dẫn tận tình, thân thiện nên luôn cảm thấy thoải mái, yên tâm”.

Bà Phạm Ngọc Hương đang chăm cháu nội bị sốt viêm họng chia sẻ: “Nhà dưới miền Tây, nay lên thăm cháu nội bị ốm, khi đến Trung tâm, tôi rất hài lòng, tuy hạ tầng có hơi cũ, xuống cấp một xíu nhưng phòng ốc rất sạch sẽ, thoáng mát. Thêm nữa, việc thăm khám và điều trị của các bác sĩ, y tá rất khoa học, nhiệt tình, trách nhiệm, chúng tôi đều cảm thấy an tâm, tin tưởng”.

Các khoa phòng luôn được lau dọn sạch sẽ

Từ hiệu quả mô hình 5S, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đang triển khai nhân rộng mô hình đến các trạm y tế xã, hướng đến các cơ sở y tế xanh sạch đẹp, ngăn nắp gọn gàng để phục vụ ngày càng tốt hơn công tác khám chữa bệnh.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong cho biết: "Mô hình 5S được vận dụng trong công tác quản lý, điều hành và khám chữa bệnh cho người dân đã cho thấy những hiệu quả nhất định và đạt được các mục tiêu cơ bản như bảo đảm sức khỏe của nhân viên; dễ dàng, thuận lợi, tiết kiệm thời gian trong quá trình làm việc; tạo tinh thần làm việc và bầu không khí cởi mở; nâng cao chất lượng cuộc sống; nâng cao năng suất làm việc".

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục cải tiến, tổ chức nhiều hoạt động thi đua giữa các khoa, phòng để đẩy mạnh hiệu quả mô hình 5S, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong thay đổi tích cực từ mô hình 5S
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO