Tư vấn sức khỏe: Giúp trẻ đỡ nghẹt mũi

29/07/2011 09:13

Các cháu nhỏ thường có triệu chứng bị nghẹt mũi vào thời điểm thời tiết thay đổi, làm cho trẻ khó chịu, hay khóc quấy, ngủ không ngon vào ban đêm. Sau đây là lời khuyên của bác sĩ...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Các cháu nhỏ thường có triệu chứng bị nghẹt mũi vàothời điểm thời tiết thay đổi, làm cho trẻ khó chịu, hay khóc quấy, ngủ khôngngon vào ban đêm. Sau đây là lời khuyên của bác sĩ:

Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý phun sương loạicho baby như “sterimar baby” xịt vào mũi trẻ nhiều lần trong ngày để nước mũikhông bị khô và bé tự hắt xì ra. Không nên tự động dùng que tăm bông lau mũicho bé, vì lỗ mũi trẻ rất nhỏ và niêm mạc rất mỏng nên khi lau mũi cho bé dễ làmphù nề niêm mạc mũi hoặc làm chảy máu mũi bé sẽ càng nghẹt thêm.

Nếu trẻ không có nhiều nước mũi lắm thì cơ chế tựnhiên sẽ tống nước mũi và chất dơ ra ngoài nhờ hắt xì, nhờ long mũi đẩy ra từtừ. Nếu trẻ có nhiều nước mũi quá nên đưa đến các cơ sở tai mũi họng để hút.Nếu nhà xa bệnh viện có thể dùng dụng cụ hút mũi có ống nhựa mềm đưa vào mũi;nếu việc dùng cái boa hút thì chỉ hút được một ít ở đầu mũi còn nước mũi ởtrong sâu và nhầy ở VA vẫn không hút được nên bé vẫn khó thở.

Ngoài ra không nên nằm phòng máy lạnh, nên xoa dầukhuynh diệp vào lòng bàn chân, mátxa lòng bàn chân và đi vớ cho bé, bé cũng sẽđỡ nghẹt mũi.

TheoSK&ĐS

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn sức khỏe: Giúp trẻ đỡ nghẹt mũi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO