Ðắk Nông phấn đấu 100% sản phẩm OCOP lên thương mại điện tử

Cập nhật ngày: 02/12/2022 | 09:13 GMT+7

Đây là mục tiêu phấn đấu đề ra của Kế hoạch số 653/KH-UBND ngày 11/11/2022 của UBND tỉnh Đắk Nông về thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP; đẩy mạnh hệ thống thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến, đặt biệt đối với các sản phẩm đặc sản của địa phương. Ngành Công thương và các địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối mạng lưới sản phẩm OCOP trong nước và quốc tế.

Nhiều sản phẩm OCOP của huyện Krông Nô đã được hỗ trợ đưa lên bán trên sàn thương mại điện tử (Đồ họa: B.M)

Theo thống kê, toàn tỉnh Đắk Nông đã có 21 sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn thương mại điện tử OCOP quốc gia (sanocop.vn). Ngoài ra, các cấp, ngành cũng đã hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, các điểm giới thiệu sản phẩm của tỉnh, huyện... Các sản phẩm OCOP sau khi tham gia sàn thương mại điện tử được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn, lượng hàng bán ra đạt doanh thu khả quan hơn. Điều này giúp người dân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư lớn hơn vào sản phẩm.

Theo Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, đến nay, toàn tỉnh có 52 sản phẩm của 42 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất được chứng nhận đạt OCOP; trong số này, có 6 sản phẩm OCOP hạng 4 sao, 46 sản phẩm hạng 3 sao.

Bình Minh

1,641
Viết bình luận mới